ผจก.ฝ่ายการตลาดอินเทล เผย คอไอที และโซวอนชาวไทย เตรียมพบ "Visual Dream" กับ 9 สาวโซนยอชิแด ที่จะใช้รุกตลาดช่วงงานคอมมาร์ตฯ ย้ำ มาแค่วีดิโอ ตัวจริงไม่มา แต่จะมีเกมให้ร่วมสนุกออนไลน์แน่นอน...
นางดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทอินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแผนการทำตลาดของอินเทล ในแคมเปญร่วมกับ ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตจากเกาหลี เกิร์ลเจนเนอรชั่น หรือ โซนยอชิแด (SNSD) ว่า หลังจากที่อินเทลประกาศแต่งตั้งให้ โซนยอชิแด ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ '2nd Generation Intel Core Processor Family' (รหัส Sandy Bridge)ในภูมิภาคเอเชีย สำหรับประเทศไทย ทางอินเทลจะเปิดตัวแคมเปญนี้ในช่วงงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011 นี้ อย่างไรก็ตามจะมีไม่ตัวศิลปินมาเมืองไทย แต่แค่เพียงป้ายโฆษณา บิลบอร์ด รวมถึงคอนเทนท์ในช่องทางออนไลน์ วีดิโอ ที่จะเอามาใช้ทำกิจกรรมออนไลน์เท่านั้น โดยตัวเองกำลังจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เพื่อประชุมกับสำนักงานใหญ่รวมถึงทีมงานจากเกาหลีใต้้ ที่เป็นเจ้าของคอนเทนท์ทั้งหมด
ผจก.ฝ่ายการตลาด บ.อินเทล กล่าวต่อว่า การได้เกิร์ลเจนเนอเรช่ันมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ จะทำใก้แบรนด์ของอินเทล เป็นที่รับรู้ในวงกว้างมากขึ้นไม่ใช่แค่ในแวดวงไอที เนื่องจากกระแส K-pop ที่กำลังโด่งดังในบ้านเรา ผนวกกับวงเกิร์ลเจนเนอเรชั่น ได้รับความนิยมมากในเมืองไทย ที่ผ่านมาอินเทลพูดแต่เรื่องเทคนิคมาก แต่จากนี้ก็จะลงมาจับในกลุ่มที่เป็นคอนซูมเมอร์ โพรดักส์ อย่างไรก็ตามที่เป็นครั้งแรกในรอบหลายๆ ปีที่อินเทลเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ ที่เป็นคนเอเชีย ในภูมิภาคเอเชีย ความจริงอินเทลอยากเอาศิลปินมาเมืองไทย แต่คงไม่มีเงินมากพอจะจ้างมาได้ คงได้เห็นแต่ วีดิโอ "Visual Dream" ที่ออกมาให้เห็นกันแล้วทางยูทูป
นางดรรชนีพร กล่าวด้วยว่า สำหรับการทำตลาดในปี 2554 ที่อินเทลได้ เกิร์ลเจนเนอเรชั่น มาเป็นตัวสำคัญที่จะใช้เจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่น และพรีทีน ได้ง่ายมากขึ้น ทำให้เขาได้รู้จักแบรนด์อินเทลง่ายขึ้น สามารถยึดติดกับแบรนด์ตั้งแต่ยังเด็ก และการที่มีศิลปินกลุ่มนี้มาเป็นตัวช่วยในการทำตลาดได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ ทางอินเทลยังไม่มีโฆษณาทางโทรทัศน์ ที่เป็นเกิร์ลเจนเนอเรชั่น กับอินเทล คอร์ ไอ เจนเนอเรชั่นที่ 2 ในตอนนี้ มีเพียงมิวสิควีดีโอที่ออกมาให้เห็นแล้วเท่านั้น ทั้งนี้ มิวสิควิดีโอเพลง "Visual Dream" ของวงโซนยอชิแด ทั้งแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ ได้รับแรงบันดาลใจจากประสิทธิภาพที่ ‘ฉลาดล้ำ สัมผัสได้’ ของโพรเซสเซอร์รุ่นล่าสุดจากอินเทล คือ อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 2 ที่ทำให้ภาพที่ออกมาคมชัดและสวยงามยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กิจกรรมที่เกิร์ลเจนเนอเรชั่น เข้ามามีส่วนร่วมภายใต้แคมเปญนี้ ได้แก่ มิวสิควิดิโอ บองซาวน์ (เสียงที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์อินเทล) รูปภาพ เว็บไซต์ของเกิร์ล เจนเนอเรชั่น รวมไปถึงแผ่นพับและโปสเตอร์ต่างๆ ที่จะถูกนำมาใช้ในการโปรโมต โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ดังกล่าว โดยแคมเปญนี้เป็นแคมเปญที่จัดขึ้นในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยมีประเทศที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ทั้งหมด 8 ประเทศ ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน เวียดนาม และไทย
ที่มา: [url="http://www.thairath.co.th/content/tech/142881"]ข่าวไทยรัฐออนไลน์[/url]
---------