[Newsen รายงานโดย: ปาร์ค ยองจู]
ฟีเวอร์กระแสเกิร์ลกรุ๊ปกำลังร้อนแรงใช่ย่อย โดยบรรดาไอดอลแห่งประเทศเกาหลีใต้ต่างพากันมาปักหลัก ณ ประเทศญี่ปุ่นดั่งสึนามิเลยก็ว่าได้
เมื่อวันที่ 4 กันยายน เวลา 21:05 นาฬิกาที่ผ่านมา รายการ KBS 2TV 'Entertainment Tonight' (ดำเนินโดย: อี ชิยอง, ชิน ฮยอนจุง) ได้ทำการออกอากาศตอนพิเศษ เมื่อลงทุนเดินทางพาท่านผู้ชมไปสัมผัสบรรยากาศความฮอตฮิตของบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปถึงเกาะญี่ปุ่นเลยทีเดียว
เริ่มกันที่ร้านเพลงไซส์มหึมาใจกลางกรุงโตเกียวอย่าง Tokyo Records โดยเมื่อเดินไปถึงชั้น TOP10 ดนตรีประจำสัปดาห์นั้น ก็มี คารา เป็นตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีติดอันดับ #5 อย่างน่าประทับใจ อีกทั้งภายในร้านยังมีการแข่งขันอันเข้มข้นระหว่างสองเกิร์ลกรุ๊ป คารา และ โซนยอชิแด แย่งความสนใจจากผู้คนผ่านไปมาอย่างขะมักเข้มน
ซึ่งเมื่อลองเช็กเรตติ้งของกระแสเกิร์ลกรุ๊ปฟีเวอร์กับสาธารณชนบนท้องถนน ย่านชิบูยะ กรุงโตเกียวดูแล้ว หนุ่มญี่ปุ่นเผยว่ารู้จักเพลง 'Mister' ของ คารา ส่วนแฟนสาวคนหนึ่งอวดอัลบัมเพลงของโซนยอชิแดบนโทรศัพท์มือถือให้ดูอย่างภาคภูมิใจ ก่อนเผยว่าชื่นชอบเพลง 'Oh!' ของโซนยอชิแดเป็นอย่างมากอีกด้วย
สาเหตุที่เกิร์ลกรุ๊ปได้รับความสนใจมากมายนั้น แฟนหญิงคนหนึ่งอาสาสาธยายความเห็นของเธอ "เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเหมือนโมเดลไม่มีผิดเลยล่ะค่ะ ทำให้บรรดาไอดอลหญิงเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์หรือคุณภาพของพวกเธอ ฉันว่าบางทีอาจเหนือกว่าไอดอลญี่ปุ่นอีกนะคะ" เธอกล่าว
ด้วยเหตุผลนี้เอง ทำให้เข้าใจได้ว่าเหตุใดเพลงที่มีเอกลักษณ์ ท่าเต้นอันทรงพลังและขาเรียวโดดเด่นของวง 9 สาว โซนยอชิแด อย่าง 'Gee' และ 'Tell Me Your Wish(Genie)' ถึงได้รับความนิยมเป็น Top-Selling มากนัก
ข้ามไปอีกฟาก คาราก็ไม่แพ้กัน "หลายต่อหลายคนชื่นชอบเพลง 'Mister' ของพวกเธอมาก เนื่องจากเมโลดี้เพลงเปรียบเสมือนยาเพิ่มพลัง รวมถึงความน่ารัก มีชีวิตชีวา ในเวลาเดียวกันด้วย"
ส่วน 4Minute เองก็ใช่ย่อย "พวกเธอ(4Minute) มีฐานแฟนหญิงรุ่นวัย 10 กว่าปีอยู่มาก เนื่องจากเด็กสาวในวัยนี้ปลื้มการแสดงบนเวทีที่เต็มไปด้วยสเน่ห์แบบเท่ ๆ นั่นเอง"
นักวิจารณ์ในญี่ปุ่นผู้หนึ่งจึงสรุปให้ฟังว่า "ย้อนกลับไปปี 2008 นั้น ตลาดญี่ปุ่นยังเล็กกว่านี้เยอะนัก จนกระทั่งวัฒนธรรมเพลงตะวันตกเริ่มแพร่หลาย ทำให้สาธารณชนเริ่มจับตาการแสดงต่าง ๆ ที่มีพลัง อาทิ เลดี้กาก้า เป็นต้น จึงเกิดเป็นคลื่นกระจายอย่างต่อเนื่อง" เขากล่าว
ดั่งที่กล่าวมาทั้งหมด ปี 2010 นี้คงเป็นการเติบโตแบบปรากฏการณ์ของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงเตรียมพร้อมรับมือคลื่นสึนามิลูกนี้กันได้เลย
-----
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:
Source: Newsen
แปลไทย: Translator Gang ll SOSHIFANCLUB ll http://www.soshifanclub.com
ฟีเวอร์กระแสเกิร์ลกรุ๊ปกำลังร้อนแรงใช่ย่อย โดยบรรดาไอดอลแห่งประเทศเกาหลีใต้ต่างพากันมาปักหลัก ณ ประเทศญี่ปุ่นดั่งสึนามิเลยก็ว่าได้
เมื่อวันที่ 4 กันยายน เวลา 21:05 นาฬิกาที่ผ่านมา รายการ KBS 2TV 'Entertainment Tonight' (ดำเนินโดย: อี ชิยอง, ชิน ฮยอนจุง) ได้ทำการออกอากาศตอนพิเศษ เมื่อลงทุนเดินทางพาท่านผู้ชมไปสัมผัสบรรยากาศความฮอตฮิตของบรรดาเกิร์ลกรุ๊ปถึงเกาะญี่ปุ่นเลยทีเดียว
เริ่มกันที่ร้านเพลงไซส์มหึมาใจกลางกรุงโตเกียวอย่าง Tokyo Records โดยเมื่อเดินไปถึงชั้น TOP10 ดนตรีประจำสัปดาห์นั้น ก็มี คารา เป็นตัวแทนเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีติดอันดับ #5 อย่างน่าประทับใจ อีกทั้งภายในร้านยังมีการแข่งขันอันเข้มข้นระหว่างสองเกิร์ลกรุ๊ป คารา และ โซนยอชิแด แย่งความสนใจจากผู้คนผ่านไปมาอย่างขะมักเข้มน
ซึ่งเมื่อลองเช็กเรตติ้งของกระแสเกิร์ลกรุ๊ปฟีเวอร์กับสาธารณชนบนท้องถนน ย่านชิบูยะ กรุงโตเกียวดูแล้ว หนุ่มญี่ปุ่นเผยว่ารู้จักเพลง 'Mister' ของ คารา ส่วนแฟนสาวคนหนึ่งอวดอัลบัมเพลงของโซนยอชิแดบนโทรศัพท์มือถือให้ดูอย่างภาคภูมิใจ ก่อนเผยว่าชื่นชอบเพลง 'Oh!' ของโซนยอชิแดเป็นอย่างมากอีกด้วย
สาเหตุที่เกิร์ลกรุ๊ปได้รับความสนใจมากมายนั้น แฟนหญิงคนหนึ่งอาสาสาธยายความเห็นของเธอ "เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเหมือนโมเดลไม่มีผิดเลยล่ะค่ะ ทำให้บรรดาไอดอลหญิงเป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสไตล์หรือคุณภาพของพวกเธอ ฉันว่าบางทีอาจเหนือกว่าไอดอลญี่ปุ่นอีกนะคะ" เธอกล่าว
ด้วยเหตุผลนี้เอง ทำให้เข้าใจได้ว่าเหตุใดเพลงที่มีเอกลักษณ์ ท่าเต้นอันทรงพลังและขาเรียวโดดเด่นของวง 9 สาว โซนยอชิแด อย่าง 'Gee' และ 'Tell Me Your Wish(Genie)' ถึงได้รับความนิยมเป็น Top-Selling มากนัก
ข้ามไปอีกฟาก คาราก็ไม่แพ้กัน "หลายต่อหลายคนชื่นชอบเพลง 'Mister' ของพวกเธอมาก เนื่องจากเมโลดี้เพลงเปรียบเสมือนยาเพิ่มพลัง รวมถึงความน่ารัก มีชีวิตชีวา ในเวลาเดียวกันด้วย"
ส่วน 4Minute เองก็ใช่ย่อย "พวกเธอ(4Minute) มีฐานแฟนหญิงรุ่นวัย 10 กว่าปีอยู่มาก เนื่องจากเด็กสาวในวัยนี้ปลื้มการแสดงบนเวทีที่เต็มไปด้วยสเน่ห์แบบเท่ ๆ นั่นเอง"
นักวิจารณ์ในญี่ปุ่นผู้หนึ่งจึงสรุปให้ฟังว่า "ย้อนกลับไปปี 2008 นั้น ตลาดญี่ปุ่นยังเล็กกว่านี้เยอะนัก จนกระทั่งวัฒนธรรมเพลงตะวันตกเริ่มแพร่หลาย ทำให้สาธารณชนเริ่มจับตาการแสดงต่าง ๆ ที่มีพลัง อาทิ เลดี้กาก้า เป็นต้น จึงเกิดเป็นคลื่นกระจายอย่างต่อเนื่อง" เขากล่าว
ดั่งที่กล่าวมาทั้งหมด ปี 2010 นี้คงเป็นการเติบโตแบบปรากฏการณ์ของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงเตรียมพร้อมรับมือคลื่นสึนามิลูกนี้กันได้เลย
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:
Source: Newsen
แปลไทย: Translator Gang ll SOSHIFANCLUB ll http://www.soshifanclub.com