[News] ความสำคัญของ ‘ทีเซอร์’ กับกลยุทธ์ 3 ประการนำไปสู่ ‘ความสงสัย’ ก่อนการคัมแบ๊คของศิลปิน

    natza108
    natza108
    Espresso
    Espresso

    จำนวนข้อความ : 408
    Age : 24
    ที่อยู่ : ข้างห้องฟานี่

    [News] ความสำคัญของ ‘ทีเซอร์’ กับกลยุทธ์ 3 ประการนำไปสู่ ‘ความสงสัย’ ก่อนการคัมแบ๊คของศิลปิน Empty [News] ความสำคัญของ ‘ทีเซอร์’ กับกลยุทธ์ 3 ประการนำไปสู่ ‘ความสงสัย’ ก่อนการคัมแบ๊คของศิลปิน

    ตั้งหัวข้อ by natza108 on Sun Jul 04, 2010 4:14 pm

    [News] ความสำคัญของ ‘ทีเซอร์’ กับกลยุทธ์ 3 ประการนำไปสู่ ‘ความสงสัย’ ก่อนการคัมแบ๊คของศิลปิน 201007041139228489752

    [Sports Seoul รายงานโดย: โอ เซฮี]

    ทีเซอร์ หรือความหมายตรง ๆ เลยก็คือการโฆษณา หากแต่ในวงการเพลงนั้น ทีเซอร์ ที่ว่านี้ถูกนำมาใช้เพื่อเล่นจิตวิทยากับแฟนเพลง นำไปสู่เป้าหมายของทีเซอร์ หรือก็คือการก่อให้เกิด ความสงสัย นั่นเอง

    ทีเซอร์ได้กลายเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ขาดไม่ได้เมื่อศิลปินทำการออกอัลบัมใหม่ไปซะแล้ว สิ่งดังกล่าวได้ถูกใช้อย่างแพร่หลาย โดยส่วนมากแล้วทีเซอร์ของศิลปินนั้นจะมีความยาวราว ๆ 30 วินาที ซึ่งจุดประสงค์ของมันก็คือการโฆษณาสิ่งที่แฟนเพลงสามารถคาดหวัง ต่อจากนั้นจึงก่อให้เกิด 'ความสงสัย' ขึ้น เพื่อทำให้แฟนเพลงตั้งหน้าตั้งตารอคอยก่อนที่จะลงมือวางแผงอัลบัมในภายหลัง

    การเล่นกับ 'ความสงสัย' ของแฟนเพลงนั้นมีหลัก 3 ประการง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ลูกเล่นเพิ่มความฮอตผ่านรูปลักษณ์, การเปลี่ยนแปลงคอนเซ็ปแบบหัวจรดเท้า 180 องศา รวมถึงการนำเสนอภาพลักษณ์แปลกใหม่น่าสนใจ ก็เป็นอีกทางเลือกเช่นกัน

    [...]

    ◆ "ล็อกสายตาสาธารณชนด้วย การเปลี่ยนคอนเซ็ปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ"

    กฏข้อที่สอง ว่าไว้ว่า การนำเสนอคอนเซ็ปใหม่ที่เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของศิลปินไปอย่างสิ้นเชิง คืออีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทรงประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก ด้วยการนำภาพลักษณ์เดิมที่วางเค้าโครงไว้ ก่อนจะพลิกโฉม 180 องศา ก่อนให้เกิดภาพลักษณ์แปลกใหม่ ตัวอย่างที่ชัดเจนเลยได้แก่ Orange Caramel, ซอ อินยอง และโซนยอชิแด

    ซับ-ยูนิตจากเกิร์ลกรุ๊ปวง After School ได้เปิดตัวออกมาภายใต้นาม Orange Caramel และสามารถดึงดูดความสนใจผ่านทีเซอร์ของพวกเธอได้อย่างเหมาะเหม็ง ทั้งการแต่งตัวเหมือนตัวละครการ์ตูน ทำให้ภาพลักษณ์เซ็กซี่ที่ติดตัวจาก After School นั้นเปลี่ยนโฉมไปในทันใด ซึ่ง ลิซซี่, นาน่า และเรน่า คือ 3 สาวที่สามารถนำเสนอภาพลักษณ์ดังกล่าวให้โดดเด่นขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

    ซอ อินยองก็เช่นกัน เจ้าของความเซ็กซี่ที่เปี่ยมไปด้วยสเน่ห์เย้ายวน เลือกที่จะสวมคอนเซ็ป ควีน ออฟ บัลลาด ในอัลบัมใหม่นี้ ทำให้ทีเซอร์โปสเตอร์ที่ปรากฏออกมานั้นสร้างความเซอร์ไพรซ์ให้แก่แฟนเพลงเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังส่งผลให้การคัมแบ๊คของเธอร้อนแรงมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

    การแปลงโฉม 180 องศา ดูเหมือนจะเป็นนิยามสำหรับการคัมแบ๊คของพวกเธอทั้ง 9 ผ่านคอนเซ็ป 'แบล็คโซชิ' เมื่อโซนยอชิแดสลัดภาพลักษณ์สดใส, น่ารัก, ไร้เดียงสา ปรุงแต่งเสียใหม่กับสเน่ห์สไตล์ 'Run Devil Run' โดยในตัวทีเซอร์ของพวกเธอนั้นประกอบด้วยโทนสีเฉดดำ ควบคู่กับการแต่งหน้าแบบ สโม็คกี้ ยิ่งทำให้พวกเธอกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่น่าตื่นตาตื่นใจเพิ่มขึ้นไปอีกระดับก็ว่าได้

    การเปลี่ยนแปลงอิมเมจสร้างความสงสัยดูเหมือนจะเป็นไม้ตาย ที่บรรดาต้นสังกัดหวังให้ศิลปินของพวกเขาได้รับ ดั่งเช่นต้นสังกัดของ โซนยอชิแด ที่ออกมาเผยว่า "ทีเซอร์สไตล์พลิกโฉมคอนเซ็ปนั้นสามารถดึงดูดความสนใจจากแฟนเพลงได้ดีทีเดียวครับ ยิ่งคอนเซ็ปดังกล่าวแตกต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ความสงสัยเพิ่มทวีคูณมากขึ้นเท่านั้นด้วย" เสริม "ไม่เพียงแค่นำเสนอเพลงที่แปลกใหม่เท่านั้น แต่คอนเซ็ปของศิลปินเองยังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นไปในตัวด้วย"

    [...]

    -----
    PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:
    Source: Sports Seoul
    แปลไทย: Translator Gang ll SOSHIFANCLUB ll http://www.soshifanclub.com
    -----

      เวลาขณะนี้ Tue Nov 12, 2019 2:45 pm